?????? Đã có quá nhiều bài review đi Thái rồi nên post này mình sẽ không viết kiểu đi thái xx triệu mấy ngày mấy ngày nữa mà mình sẽ tập chung hướng dẫn các bạn đang có ý định đi Thái tự túc và đặc biệt là các bạn đi lần đầu như mình.

??? Và chắc hẳn sẽ có nhiều bạn thắc mắc kiểu mình đi hết bnhieu. Và mình khẳng định luôn với mng là đi Thái với 5 triệu thì hoàn toàn có thể đi được nhưng sẽ có nhiều cái phải tiết kiệm và không được thoải mái cho lắm đâu ạ. Cứ chuẩn bị từ 7tr đổ lên nhé để còn mua sắm và phòng trường hợp bất chắc.

❗️❗️❗️Đầu tiên mình sẽ nói qua về những thứ nhất định các bạn phải chuẩn bị, và chuẩn bị như thế nào thì mình sẽ hướng dẫn chi tiết ở từng ảnh. Các món ăn ở đâu mình cũng sẽ update đầy đủ. Nên các bạn thắc mắc gì cứ xem chú thích ở ảnh, không hiểu thì hỏi lại mình.

??? Giấy tờ cần thiết:
-Hộ chiếu bạn nào chưa làm thì đến CA tỉnh hoặc CA thành phố làm, lệ phí là 200k khi đi nhớ mang theo ít nhất 2 ảnh chụp chân dung phông trắng, sổ hộ khẩu, chứng minh thư và cmt photo không cần công chứng. Hộ chiếu các bạn nên Scan màu ra mang theo người còn hộ chiếu chính cất cẩn thận 1 chỗ.

✈️✈️✈️ Vé máy bay các bạn có thể book vé km của Nok Air, Air Asia, VietJet …. giá khoảng 2tr khứ hồi. Mình nghe nói có bạn book đc vé của Nok Air chỉ khoảng 1tr4 thôi.

??? Khách sạn thì các bạn book qua airbnb, agoda, booking…. Đợt vừa rồi mình book qua Booking và khoảng 500k/đêm tính theo tiền Việt. Ks mình đặt không yêu cầu thanh toán bằng thẻ, nằm ở Rambuttri, ở dưới là nhà hàng luôn, ở đường này thì rất gần với Hoàng cung, Wat Pho, Khao San ….

☀️☀️☀️ Trước khi đi các bạn chú ý thời tiết bên Thái khá là nắng và nóng tuy nhiên không nắng oi như miền Bắc mình đâu, hoặc có thể do mình đi tháng 2 nên k thấy oi? Các bạn chuẩn bị đồ hè, mũ mão đầy đủ nha.

❌❌❌ Chú ý: cầm 2 chiếc bút để lên máy bay viết tờ khai.

??? Đổi tiền thì mình đổi ở nhà Quốc Trinh ở Hà Trung tỷ giá là 657, và đô là 2283. mình đổi 1000b và 200 đô. ở bên đó có nhiều trạm đổi tiền nhưng đổi tiền Việt mất già nên mình đổi sang đô rồi sang ý thiếu thì đổi ra bath tiêu. 100 đô đổi đc 3400 bath

❌❌❌ Các thủ tục ở sân bay

Các bạn nên đến sân bay trước ít nhất là 2 tiếng. 60p trước giờ bay là sẽ đóng quầy check-in.

Đầu tiên là quầy check-in các bạn check-in lấy vé. Tiếp theo các bạn đến quầy hải quan để làm thủ tục xuất cảnh. Xuất cảnh xong sẽ kiểm tra an ninh và tiếp đến là ngồi trong phòng chờ đợi lên máy bay =))

???Lên máy bay, sau khi cất cánh xong tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh, tờ này gồm 3 mặt, điền ra sao thì lục ảnh trong album mình sẽ hướng dẫn điền sao cho hợp lệ.
Máy bay của mình đáp xuống sân bay Suvarnabumi ( hình như đọc là su goa na phum =).

???Máy bay đáp xong thì mình đi theo lối dẫn đến quầy nhập cảnh ( Immigation) để làm thủ tục nhập cảnh. Sẽ có 2 lối làm nhập cảnh cho ng Thái và 1 cho ng nước ngoài. Yên tâm có nhân viên đứng đó hướng dẫn, dơ passport họ chỉ hướng. Còn không thì nhìn tây họ đi đằng nào mình đi theo đằng ý cho dễ =)))

???Nhập cảnh xong xuôi các bạn tìm quầy bán sim nha . Mình mua sim của AIS và dùng gói 7 days 299B= 200k Vn. có 4g dùng thoải mái 1.5G tốc độ cao hết tốc độ cao là không giới hạn sử dụng. Cầm passport xếp hàng ngay ngắn. Đưa họ passport, điện thoại họ sẽ lắp sim và kích hoạt cho mình

✅✅✅ Ở sân bay về thành phố nếu các bạn đi taxi sẽ mất khoảng 400B. Mình đi tàu trên không, nhà ga ở dưới tầng hầm. Các bạn đi theo lối chỉ dẫn Airport Rail link là thấy ạ. Vé đến trạm Phaya Thai là 45b. Có máy bán tự động, nếu không có xu thì bạn vào mua ở trong cũng có quầy. Vé hình đồng xu, lúc vào các bạn di đồng xu vào cửa cửa sẽ mở ra ( bạn nào xem phim hàn nhiều sẽ hiểu, kiểu giống như trong phim đi làm di thẻ tên vào và cửa tự động mở ra ấy) và NHỚ GIỮ ĐỒNG XU đến trạm cuối nha. Đến trạm cuối thì cửa soát vé sẽ có 1 cái ống nhét đồng xu vào giống như khi bạn nhét tiền vào lợn tiết kiệm. Nhét vào đó và tadaaa cửa sẽ mở ra =))). Từ Phaya Thai các bạn bắt taxi vế Ks nha

‼️‼️‼️ Xong phần đến Bangkok giờ mình sẽ hướng dẫn phần từ BKK về VN.

??? Từ khách sạn các bạn sau khi check out có thể đến sb bằng taxi hoặc tàu điện. Hôm mình đi thì mình đi bằng taxi. Taxi sẽ trở lên khu Depparture luôn. Hôm đi bị anh taxi lấy những 600b mặc dù đồng hồ có 290b và phí cao tốc thấy thu có 80b hay 50b gì đó :((

??? Đối với các bạn đi tàu điện thì các bạn đến Phaya Thai, mua vé đến sân bay. Từ tầng hầm các bạn đi thang máy lên tầng 4. Sân bay có 2 khu là khu đến và khu đi. Khi chúng ta đến là khu đến Arrival ở tầng 2, và khu đi là Departure tầng 4. Các bạn lưu ý không lại nhầm khu mất thời gian tìm lại lỡ mất chuyến bay đấy ạ.

✅ Lên đến khu Departure ở tầng 4 các bạn tìm quầy Information hỏi họ. Đọc điểm đến, số hiệu máy bay họ sẽ chỉ cho mình quầy check in nằm ở đâu. Check-in xong bạn đi lên cửa số 2 và số 3 ở bên trong để làm thủ tục kiểm tra hành lý và sau đó là thủ tục xuất cảnh rồi vào phòng chờ nha.

❌ Hôm mình đi vé còn chưa xác định được máy bay ở cửa nào nên phải vào trong tìm. Sau khi làm thủ tục xong lối vào phòng chờ rẽ trái là cửa ABC, phải là DEF. Bên ABC sẽ có bảng thông tin cửa lên máy bay của DEF và ngược lại. Mình đếm mỗi bên có khoảng 3 bảng thông tin giờ bay, cửa lên máy bay như vậy. Nên nếu bạn nào bị tình trạng lúc check in vé chưa xác định cửa lên số mấy như mình lưu ý đỡ phải chạy đi chạy lại nhiều lại hoang mang =))

Bên trong khu phòng chờ mình không hiểu đây là sân bay hay trung tâm thương mại nữa đẹp quá sức tưởng tượng toàn là đồ Brand Name, mỹ phẩm nước hoa high-end thôi. Muốn lang thang xem mà sợ muộn nên k chụp đc ảnh.

❤️❤️❤️Và cuối cùng mình sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm của mình được đúc kết sau chuyến đi này:
✅ Người dân Thái Lan họ rất thân thiện, lúc nào cũng thấy họ cười, cần gì thì giúp đỡ rất nhiệt tình. Mặc dù 1 số người k giỏi tiếng anh cho lắm nhưng họ vẫn rất cố gắng nghe hiểu, và sau đó giúp đỡ lại mình.
✅ Phương tiện đi lại bọn mình đã sử dụng gần hết các phương tiện ở Bangkok và đưa ra nhận xét sau đây
✅ Về bus ở đây xe bus khá sập xệ, có Bus màu đỏ không có điều hòa, cửa sổ mở đi kêu cành cạch luôn. Chúng mình có đi thử 1 lần và nó hoàn toàn free các cậu ạ. Cứ đợi cô phụ xe thu tiền mà không thấy thu, sau mới biết là xe free. Đi đc 1 đoạn thấy chệch hướng gg map 2 đứa rén quá xuống luôn rồi bắt taxi đi tiếp tại sợ lạc mất thời gian
✅ Còn 1 xe bus nữa màu vàng kem xe này thì xịn hơn, có điều hòa tuy nhiên sợ mất thời gian nên chúng mình k đi bus nữa mà chỉ đi taxi thôi, đỡ mất tg search gg, đến đúng điểm đến đỡ phải đi bộ
✅ Taxi: giá của taxi là 35b cho cây số đầu tiên ( khoảng 23k) và những cây tiếp theo là 5.5b ( gần 4k) tuy nhiên taxi sẽ tính thêm phí mỗi khi xe dừng bánh, mình k rõ giá bnhieu 1 phút nhưng có để ý là khi tắc đường và dừng đèn đỏ thì đồng hồ có nhảy giá. Mỗi lần dừng đèn đỏ thì khá là lâu và giờ cao điểm, đặc biệt là ở những khu gần Siam thì thôi rồi, tắc khá là kinh khủng. Bọn mình đã bị dính chưởng 1 phát cười ra nước mắt.
Bắt taxi ở những khu như China Town, Pratunam các bạn nên yêu cầu bật đồng hồ và đừng đi theo giá mặc cả, chúng mình đã suýt bị chém nhưng may vẫn tỉnh táo nhận ra.
✅ Tuk tuk: bên này di chuyển đắt nhẩt là Tuk Tuk và xe ôm. Mặc cả xuống 2/3 hoặc 1/2 giá may ra thì họ chạy chứ nếu mặc cả bằng giá xe taxi thì họ kiêu lắm kiên quyết không chạy =))
✅ Còn 1 phương tiện khá là thú vị là phà sông nhé. Đi mát ơi là mát luôn sướng cực. Nhưng nhớ tìm đúng bến phà nhé, có khá nhiều phà tư nhân họ cũng chạy, có một vài trường hợp khách du lịch bị chém đến 1000b/ng trong khi đi phà đúng chỉ có khoảng 40b/ chặng thôi ạ

??????Địa điểm mình đã đi qua:
❤️ Khu Khao San ở đây quẩy all night luôn nhé. Đây là Tạ Hiện phiên bản Thái. Có rượu sô ( bucket cocktail) laughing gas kiểu như bóng cười VN ý. Ăn vặt thì có Pad Thai, thịt nướng, cánh gà nướng…. có cả quán cơm, đồ ăn, mà nếu sợ ăn k quen thì đầu đường có Mc Donal nhé. ở phố này nhạc đánh nhau loạn xạ luôn ý ;))

❤️ Tha Maharaj ( tha ma ha rát ) đây là 1 khu ven sông mình cũng không biết tả n ntn. khu cũng bé, không rộng lắm, mình đến đây bằng phà sông, có quán cafe, tường khá đẹp. Trước đây họ chăng ô chụp ảnh lung linh lắm. Nhưng h chỗ đó treo băng đen. Mình nghĩ có thể do nhà vua mới băng hà nên họ gỡ ra

❤️ Công viên không biết tên nhưng toàn graffiti chụp ảnh trông truất’ss lắm mà do hôm đi lỡ mặc váy bánh bèo quá nên chụp k deep đc như mong muốn

❤️ Terminal 21. Cái này đẹp lắm ạ, mỗi tầng trang trí theo 1 quốc gia khác nhau. Food court cũng khá là rẻ nữa, đồ ăn ngon, hôm đi mình có ăn tom yum, cơm cà ri, xôi xoài, kem dừa, nước ép trái cây, trà thái bla blo… cái gì cx ngon hết. à nhà vệ sinh ở đây xịn lắm :)) nhớ đi nhà vs nha

❤️ Chợ Chatuchak đây là chợ cuối tuần nhưng mình đi t4 họ vẫn mở, tuy nhiên các cửa hàng không mở hết, chỉ có bán cây, pet và ăn vặt là có bán thôi. Đồ ăn vặt ở đây phải nói là đỉnh của đỉnh luôn đấy ạ lại còn rẻ nữa. Có món xoài độc quyền k thấy ở đâu có bán huhu. Tìm mấy chỗ khác k có thấy mà đi ra đây lại xa quá nên đành thôi lần sau sang sẽ mua chục bát xoài ăn dần

❌ China Town. không còn gì để nói. Đừng ai đi cái này theo cảm nhận của em cái phố này chả có gì cả, đi mất thời gian.

❤️ Siam Center, Siam Discovery, Siam Paraon…. các mall này gần nhau, bán rất nhiều đồ brand name, nước hoa, mý phẩm có test. Mình có thử đồ ăn trên tầng cao nhất của Siam center, ở đây đắt hơn terminal 21. Tomyum với mì udon sợi mì k ngấm, còn món chân gà thì ăn cũng ổn.

❤️ Chợ hay gì ấy mình cũng k rõ, đối diện big C cũng khá nhiều đồ ăn vặt, lượn một vòng ăn đủ thứ cái gì cũng ngon huhu

??? Lần này tuy đi 5 ngày 4 đêm nhưng mình vẫn cảm thấy khá tiếc vì chưa đi được nhiều. còn muốn đi Pattaya, và một số chỗ khác nữa. Hẹn Pattaya, Hua Hin dịp sau vậy. =))
Mà bạn nào có ý định đi tự túc nhưng cần ng hướng dẫn thì bảo mình nhé. mình chỉ cần bao ăn ở thôi =)) vé mb mình tự lo đc

✔️✔️✔️ Một số câu tiếng Thái mình có học được
sa goan đi kha. ( con trai thì nói sa goan đi khạp): xin chào
Khọp kun kha ( khọp kun khạp): cảm ơn
Mai pẹt: không cay
pẹt: cay
ra ka tao rài: bao nhiêu tiền

Bạn đọc Linh An