Xin chào, đây là bài chia sẻ của một bạn đọc tên Tran Anh Vu (Facebook: https://www.facebook.com/biheo8x)  về kinh nghiệm du lịch tự túc Thái Lan. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

14908295_1355809814429164_3711661711583081261_n

Hi! Đây là chuyến du lịch bụi đầu tiên của bọn mình đến Thái Lan, sau khi xem và tìm hiểu kỹ các bài review về kinh nghiệm đi Thái, mình đã quyết định lên lịch và sắp xếp mọi thứ cho chuyến đi này. Mặc dù lý thuyết với thực tế có hơi khác so với những gì mình nghĩ. Nhưng chuyến đi lần này đã mang lại cho mình thêm nhiều trải nghiệm thú vị, cũng như dắt túi dc vài kinh nghiệm khá hay khi du lịch ở xứ sở Chùa Vàng.

+ Lịch trình của mình đi như sau: 5 ngày T6,T7,CN,T2,T3
( 3 ngày ở Bangkok và 1 ngày ở Pattaya)

+ Vé máy bay: Cứ canh hãng nào rẻ thì book như Vietjet, Jetstar, Vietnam airline…(Đến sân bay Suvarnabhumi)
Nokair, Asia Airline… (Đến sân bay Dongmun)

+ Mình book Vietnam airline 2 người vé khứ hồi là 6.730.000đ (free 20kg hành lý ký gửi +7kg xách tay cả đi & về) đến sân bay Suvarnabhumi.

+Khách sạn: Mình ở 5 ngày hết 2.300.000đ
– Book KS trên trang www.agoda.com
– Vì các Khách sạn ở đây nhận phòng là 2h trưa và trả phòng là 12h trưa hôm sau nên mình book vé bay trưa 11h40 bay đến nơi 13h10 là thủ tục hành lý các kiểu về KS Check in là vừa.

+ Bangkok mình book phòng ở khu Pratunam vì ngay gần trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại. Khách sạn iCheck inn Mayfair Pratunam 1.683.000đ/4 ngày (ko bao gồm ăn sáng), phòng Superior khá rộng rãi và sạch sẽ, có cả bồn tắm, KS nằm cách trạm cuối BTS Phaya Thai khoảng 3 phút đi bộ.

+ Pattaya mình book phòng ở Khách sạn Ambiance Pattaya Hotel 620.000đ/ngày (đã bao gồm ăn sáng). KS này nằm ngay gần đường Walking street luôn đi bộ 2p là tới. Mình book rồi mới biết KS nằm ngay khu Boy town nên khá nhộn nhịp, tập trung nhiều Gay bar, buổi tối có các Lady boy biểu diễn ca hát nhảy múa đến 2-3h sáng.

+ Hướng dẫn cách đến Pattaya và từ Pattaya về lại Bangkok:
– Nếu vừa xuống sân bay Suvarnabhumi muốn đến Pattaya bạn có thể mua vé nhà xe Bell tại (Tầng 1) gần khu vực Magic Food.
+ Hay tham khảo và book trước ở các trang:
Giá xe Bell đi Pattaya: http://www.belltravelservice.com
Giá xe Bus đi Pattaya: http://www.airportpattayabus.com

+ Đi xe Van từ Bangkok đến Pattaya:
http://www.pattayavan.com/v2/en/
– Bạn bắt Taxi hoặc Tuk tuk đến trạm xe Bus Terminal Chatuchak (Morchit 2) gần chợ Chatuchak và mua vé xe Van đi Pattaya cho cả 2 chiều đi và về.
– Từ Pattaya về lại Bangkok thì bạn đón xe ở trước khách sạn Fah Pattaya gần đường Walking street.

+ Đi xe Bus từ Bangkok đến Pattaya:
http://www.pattayabus.com/desktop/en/bangkok-stations/
– Bạn đi BTS đến trạm Ekkamai (E7) và xuống, dưới trạm là bến xe Bus Ekkamai và mua vé đến Pattaya, nhớ mua luôn cho cả chiều về lại Bangkok.
– Nếu ở gần chợ Chatuchak bạn có thể bắt Taxi hoặc Tuk tuk đến trạm xe Bus Terminal Chatuchak (Morchit 2).

+ Giá xe Taxi đi Pattaya:
http://cherrytaxiservice.com
(Để tiện thời gian cho việc đi lại mình book Cherry Taxi 1.200Bath cho chuyến từ Bangkok đến Pattaya và 1000Bath cho chuyến từ Pattaya về thẳng sân bay Suvarnabhumi. (Taxi là xe Toyota Camry chạy khá êm khoảng 1h30p)

+ Ngày T6: (Sân bay Suvarnabhumi, Siam Paragon, Siam Center, Chợ đêm Baiyoke Sky)

– Đến sân bay Suvarnabhumi (Tầng 2) làm thủ tục lấy hành lý và đổi một ít tiền $ sang Bath Thái để mua Sim và mua vé tàu điện vào trung tâm Bangkok. Tàu điện Airport rail link tuyến City line màu xanh (Tầng B) ở bảng hướng dẫn.

+ Chú ý: K nên đổi $ nhiều ở sân bay vì tỉ giá thấp hơn ở ngoài.

+ Mua Sim hãng Dtac giá 299 Bath cho 1 tuần sử dụng 3G free 1,5Gb dung lượng cho tốc độ cao và có sẵn 100Bath trong tk để gọi, mình thấy Sim Dtac khá là ok vì sóng khoẻ và 3G ổn định, bạn ra khỏi khu vực lấy hành lý đi ra ngoài thì sẽ gặp các quầy bán sim, lại hỏi mua sim Dtac và đưa đt thì ngta sẽ đk và lắp sim cho mình lên 3G luôn, có mạng rồi thì mọi thứ đều ok search Google map tìm đường hay gì cũng dc.(Có thể mua Sim ở các cửa hàng 7eleven trong Tp nhưng bạn phải tự nhắn tin đk 3G)

+ Ăn uống tại sân bay: Các bạn tìm quầy Magic Food (Tầng 1) ngay cạnh thang cuốn đi xuống Airport link (Tầng B) Nhiều món ngon bổ rẻ, có cả bánh mì Vn luôn, mà lại k đắt như mấy sảnh ở trên lầu.
+ Bạn nào muốn bắt xe đi Pattaya thì cũng ở tầng này luôn nha cách Magic Food 1 khoảng là chỗ đk xe đi Pattaya.

+ Đi tuyến City line màu xanh (Tầng B) từ sân bay về trạm cuối Phaya Thai hết 45Bath, cứ ra quầy bán vé nói Phaya Thai 2 tickets please cho lẹ, k cần phải ra máy mua vé tự động, vé là đồng xu bằng nhựa hình tròn đi qua cửa thì nhét vào nhớ lấy lại để lúc về đến trạm Phaya Thai thì nhét vô lại mới ra dc nha :))
– Tương tự như vậy khi đi BTS trong Bangkok nhưng khác ở chỗ vé là tấm thẻ nhựa, mình có hướng dẫn chi tiết cách mua vé các Trạm BTS trên hình bên dưới.

– Mình về trạm cuối Phaya Thai hết khoảng 30p, sau đó tìm đường về KS cũng gần đi bộ khoảng 3p là tới.
– Sau khi check in KS và nghỉ ngơi xong thì bọn mình đi kiếm gì ăn, vì thấy Siam Paragon cũng gần đó nên đi bộ luôn, thấy trên bảng đồ cũng gần mà đi hết khoảng 15p cũng hơi bị phê, nên lần sau rút kinh nghiệm đi BTS cho lẹ hết 15Bath đỡ phải đi bộ nhiều. Tại Siam Paragon cũng có nhiều chỗ đổi tiền, các bạn đừng đổi ngay mà hãy đi 1 vòng xem chỗ nào tỷ giá cao hơn thì mình đổi, chỉ cần đưa CMND, bằng lái xe hoặc Passport là ok.

+ Ăn uống: Khu Food Hall ở tầng (G) Siam Paragon, có bán nhiều món trông rất bắt mắt và hấp dẫn từ mỳ vịt tiềm, xá xíu, hủ tiếu, cơm chiên, pad thai, tom yum, miến xào… có cả trà sữa, chè sương sa hạt lựu sầu riêng các kiểu nữa, nên vô đây tha hồ ăn ngập mặt luôn. Nhớ mua thẻ Food court khoảng 200Bath ăn món nào thì quẹt món đó, xong còn dư thì trả lại thẻ lấy lại tiền.

– Ăn uống xong bọn mình lại dạo vòng vòng chơi và đi về KS. Khu mình ở gần toà nhà Baiyoke Sky nên dưới khu này cũng có chợ đêm Baiyoke Sky khá sôi động, có khu bán đồ ăn là các xe đẩy, đồ nướng, thịt xiên, hải sản, cá nướng muối… Nếu bạn đi bộ mỏi chân thì quanh đây cũng có dịch vụ Massage chân hay Massage Body luôn giá khoảng 350-450Bath, quần áo, giày dép, mắt kính đủ loại, có thể trả giá thoải mái, thấy giống như chợ đêm ở Vn :)). Đặc sắc nhất ở đây mình thấy là nước ép Lựu chai lớn 50Bath, chai nhỏ 40Bath ngon dã man luôn, phải làm mấy chai mới đã. Thế là kết thúc 1 ngày mệt mỏi tay chân rã rời về mở app xem thì thấy hôm nay đi bộ dc 17km và tương đương với leo dc 21 tầng lầu, dã man chưa :))

+ NgàyT7: (Chùa Wat Pho, Wat Arun, Chợ cuối tuần Chatuchak, Buffet Baiyoke Sky)

– Sáng 8h bọn mình dậy chuẩn bị đi Chùa Phật nằm (Wat Pho) và Chùa Bình Minh (Wat Arun). Từ BTS Phaya Thai mình đến trạm Saphan Taksin (S6) hết 42Bath. Sau đó xuống chân trạm này sẽ là bến phà Sathorn, từ đây bắt thuyền tới bến phà Tha Tien là ngay Chùa Wat Pho (còn muốn đến Hoàng Cung “Grand Place” thì bạn đến bến phà Tha Chang cạnh Tha Tien luôn nha, vé vào Hoàng Cung là 500Bath/ng).

– Mình xem thấy các bài review nói đi thuyền ở bến này hết 15Bath sẽ tới Tha Thien mà tới nơi hỏi thì toàn thuyền đi Tour 150Bath và cũng sẽ chở tới Tha Tien, nghĩ là đi k đúng thuyền nên mình định chờ thuyền khác, qua mấy lần hỏi giá mình k thấy như review bọn mình quyết định đi đại, thế là leo lên 1 thuyền giá 40Bath/ng đến Tha Tien. Nhưng lúc về hỏi thì dc người dân ở đó chỉ cho lên thuyền về bến Sathorn mà 2 đứa hết có 20 mấy Bath ah thích ghê :)).

– Kinh nghiệm là để tiết kiệm thời gian, nếu k muốn ngắm cảnh sông nước nên thơ hữu tình lãng mạn các kiểu thì bạn có thể đi Taxi hoặc Tuk Tuk đến thẳng Wat Pho cho lẹ giá khoảng từ 150-200Bath.

+ Wat Pho: Vé vào cửa 150Bath free1 chai nước suối khi tham quan, người Thái thì free vé vô cổng, cũng tính đi cổng free mà k thành vì nó đòi ID Card chứng minh bạn là người Thái :)). Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm to lớn phủ vàng, dài 46m và cao 15m. Đặc biệt lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Đây còn là chùa lớn nhất với hơn 1.000 tượng Phật và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Bangkok. Vì mình đi vào T7 nên khách du lịch rất đông, ai cũng tranh thủ chụp ảnh, khách ra vào tấp nập…
– Bên ngoài điện chính thì còn rất nhiều gian phụ trưng bày nhiều tượng phật rất đẹp, trang trí phù điêu tinh xảo và công phu. Tham quan xong Wat Pho mình lại ra bến phà Tha Tien mua vé phà sang bên kia sông hết 3Bath/ng, qua bến bên này là ngay Chùa Wat Arun hay còn gọi là Chùa Bình Minh.

+ Wat Arun: Vé vào cửa 50Bath, phụ nữ phải mặc váy dài qua gối và áo có tay, k thì phải mướn Xà rông 20Bath quấn vô đặt cọc 80Bath, nam thì vô tư nha :))
– Chùa Wat Arun là ngọn tháp cao 70m bên ngoài được trang trí các kiểu hoa văn bằng sành sứ của Trung Hoa, ở mỗi góc của ngôi chùa là những đền nhỏ kiểu Khmer, xung quanh bên hông chùa là được trang trí bằng những tượng thần khỉ và các vị thần Thái Lan, trên đỉnh ngồi chùa là cây đinh ba của thần Shiva. Wat Arun dc xem là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất tại Bangkok Thái Lan.
– Vì Chùa đang tu sửa nên mình cũng chỉ tham quan bên ngoài, dù được mang tên là Chùa Bình Minh, nhưng nó lại đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn đặc biệt khi bắt đầu lên đèn vào buổi tối.
– Đi vòng vòng vậy mà cũng hết cả nửa ngày, bọn mình lại về KS nghỉ ngơi để chiều còn ghé chợ cuối tuần Chatuchak.

+ Chợ Chatuchak: từ trạm Phaya Thai mua vé BTS đến trạm cuối Mochit (N8) sau đó xuống đi bộ qua công viên Chatuchak khoảng 5p là tới. Vì là cuối tuần nên cũng là lúc mọi người tập trung đến chợ mua sắm rất đông, tây ta đủ cả. Đến cổng chợ bạn nhớ xin bảo vệ tấm bản đồ để xem mình đang ở khu nào để khỏi đi lạc, vì chợ rất lớn và chia thành nhiều khu vực khác nhau. Trong này bán đủ thứ từ quần áo, giày dép, đồ da, mỹ phẩm, tinh dầu thơm, chén dĩa, gốm sứ, đồ ăn… Kinh nghiệm của mình là thấy cái gì thích mà dc giá thì cứ mua, đi qua rồi lại k nhớ chỗ mà quay trở lại (nhớ trả giá nữa nha). Và đi 1 hồi lại thấy có chỗ khác cũng bán y chang mà còn rẻ hơn chỗ vừa mua lúc nãy :)) Loanh quanh cũng 6h chiều nên tụi mình tranh thủ về để tối còn ăn ở Baiyoke Sky.

+ Mình Book Voucher Buffet hải sản tối Baiyoke Sky ở trang http://divui.com/Buffet-quoc-te-Baiyoke-Sky-Bangkok
Suất 8h tối là 844.000đ/2 người dc tham quan đài quan sát ở tầng 77 và free đài quan sát xoay 360 ở tầng 84.
+ Bạn có thể book trước vé các dịch vụ vui chơi giải trí khác ở Thái Lan qua trang http://divui.com mình thấy giá cũng rẻ hơn là mua trực tiếp.

– Ở Baiyoke Sky dc cái là ngắm cảnh Bangkok về đêm trên cao lãng mạn so deep các kiểu, còn về đồ ăn thì mình thấy bình thường, ko có gì đặc sắc, đi cho biết thôi vì lần trc mình đi theo tour HDV bảo ăn ngon và đặc sắc lắm mà chưa có dịp thử nên mình cũng ham hố hichic, cũng hên đi 1 vòng thấy cái nồi ghi soup yến, chẳng biết có phải yến thật hay k, cũng ráng làm mấy chén cho mát lòng ahihi :)). Ngắm cảnh Bangkok về đêm xong rồi thì xếp hàng rồng rắn xuống thang máy mới dc về, toàn bọn Tung của, thấy cũng có vài đoàn người Vn đi ăn, chụp ảnh… ở xứ người nghe dc tiếng Việt thấy vui ghê, cảm thấy ấm lòng vì có đồng hương đồng khói nơi chốn này :))

+ Ngày CN: (Đi lễ Nhà Thờ Holy Redeemer Church, Terminal 21, Siêu thị Big C Pratunam, Central World, The Platium Fashion Mall, China Town, Phố Tây Khaosan)

+ Để xem giờ lễ bạn vào trang: http://www.holyredeemerbangkok.net/ENG/?cat=4
+ Bạn đi BTS đến trạm Phloen Chit (E2) sau đó bắt xe ôm ngay chân trạm hoặc đi bộ 1 đoạn nữa là đến Nhà Thờ Holy Redeemer Church. Kinh nghiệm nên bắt xe ôm 2 người khoảng 60Bath cho lẹ (Mình đi lễ Chủ nhật, lễ Tiếng Anh lúc 8h30 Sáng)

– Sau khi lễ xong mình bắt Taxi đến Terminal 21 để đi ăn, mình đi Taxi bật metter và thấy cũng gần nên k xem bản đồ bị Taxi chạy lòng vòng làm mất thời gian và hết 150Bath, lúc trc mình đi Taxi thì thấy cũng ok lắm mà đâu có điêu vậy :(( (Các siêu thị hay trung tâm thương mại ở đây đều mở cửa lúc 10h sáng nha)

– Đến Terminal 21 thì bạn lên thẳng tầng 5 bán đồ ăn Food court các thứ ngon bổ rẻ nha, mình thấy quầy (22) của DragonX bán đồ tàu ngon mà hấp dẫn nhất, nên ăn quầy này. Ăn xong và tham quan khu mua sắm ở đây, mỗi tầng trang trí theo 1 nước khác nhau như Mỹ, Pháp, Nhật, Italy… bạn có thể tha hồ tự sướng chụp hình Selfie các kiểu.

– Terminal 21 ngay cạnh trạm Asok (E4) nên mình đi BTS về trạm Chit Lom (E1) đi bộ 1 đoạn sẽ đến Siêu thị Big C Pratunam, Central World, The Platium Fashion Mall… Trước Central World có các sạp bán đồ ăn vặt, trái cây các thứ nhiều lắm luôn, tha hồ ăn.

– Đến tối bọn mình tính đi khu chợ đêm Asiatique mà trời mưa nên k đi dc, khi hết mưa cũng khoảng gần 10h bọn mình bắt xe Tuk tuk từ KS đến China Town hết 150Bath, ở đây 2 bên đường có bán rất nhiều đồ ăn, bọn mình cũng tìm đến các quán có nhân viên mặc áo xanh, hoặc áo đỏ để ăn vì nghe nói ở 2 chỗ này bán đồ ăn và hải sản ngon mà rẻ, mình ăn ở tiệm áo xanh thấy cũng ngon mà sạch sẽ. Chắc do đói quá nên ăn gì cũng thấy ngon :)).

– Đối diện tiệm áo xanh bên kia đường có quầy bán bánh nướng nhân Socola, Trứng, Sữa, Cadé các kiểu 20Bath/cái thấy mọi người xếp hàng rồng rắn nên mình cũng bon chen vô mua, ăn thử thấy cũng khá là ngon và hấp dẫn mà do ăn bên kia no quá nên chỉ thử dc 2 vị, biết vậy mình mua nhiều để dành về khuya ăn tiếp, giờ nhắc tới lại thấy thèm. Ăn xong bọn mình tiếp tục bắt Tuk tuk đến phố tây Khaosan hết 80Bath vì cũng ở gần đó. Phải nói là Tuk tuk chạy quá đã, vừa chạy nhanh lại ôm cua các kiểu như phim hành động, lâu lâu còn nẹt pô nữa thích ghê, lại rất thoáng k bí như khi đi Taxi hay Tàu điện, đi buổi tối quá là ok luôn (ban ngày thì nên đi Taxi hoặc BTS cho khỏi nóng nha) :))

– Phố tây Khaosan khá là nhộn nhịp, mình đi dc một đoạn khoảng giữa khu Khaosan thì thấy có 1 tiệm Massage giá khá rẻ Massage chân 150Bath/30p free 5p Massage cổ và đầu. Massage Oil thì nhẹ nhàng hơn 180Bath/30p, đang phê pha nên quyết định quất thử 2 cái luôn cho đã :)) (có cả Massage Thái nữa, lần trc mình đã thử thấy vô mấy chế bẻ gân, nắn cốt đau đớn quá nên thôi). Chơi đến gần 1h sáng bọn mình lại bắt Tuk tuk về KS trả giá hết 170Bath bác tài cũng chạy vun vút thoắt cái đã thấy về KS.

+ Ngày T2: (Pattaya, Walking street)
– Ngày cuối tại Bangkok nên tụi mình cũng tranh thủ dậy sớm bắt xe ôm, Tuk tuk đi siêu thị các thứ coi gom mua dc gì thì mua để đóng thùng với hành lý luôn cho gọn. 12h trưa bọn mình trả phòng và nhờ Lễ tân book giúp Taxi Cherry đi Pattaya hết 1.200Bath SĐT Taxi: 0841205646 hoặc 0891134998 (Taxi đến là xe Toyota Camry chạy rất êm mà k bị say, mình thích nhất khoản này, vì mình hay bị say tàu xe các thể loại nên cảm thấy lựa chọn này thật là hợp lý)

– Xe đi đến Pattaya khoảng 3h chiều, bọn mình ăn uống nghỉ ngơi đến 7h tối thì xuống đi dạo quanh khu Walking street, vừa đi dc 1 đoạn thì có mấy người đưa bảng mời xem fucking show hay sexy show thấy hình ảnh full HD k che lộ liễu quá nên bọn mình k xem, (nếu nhẹ nhàng hơn như xoá phông hay làm mờ các kiểu chắc cũng xem rồi) giá khoảng 500-800Bath bạn có thể trả giá, mà chắc giá nào cũng sẽ dính vì thấy mấy người đó cứ đi theo mời mọc suốt :)). Dọc 2 bên đường đều có quán Bar các e gái Thái mặc bikini sexy ra mời chào, đi sâu xuống dưới 1 chút sẽ có các màn biểu diễn ảo thuật đường phố, xiếc uốn dẻo, nhảy hiphop… Các quán bar có các cô gái Nga rất đẹp và bốc lửa cũng ra mời chào khách ở khu vực này. Đi 1 vòng mình thấy có tiệm Massage cá nên cũng vào thử cho biết 40Bath/20p cho cá Massage rỉa rỉa nhột nhột cũng vui. Cuối đường Walking street 2 bên đường có những người thợ vẽ tranh chân dung bằng chì trông rất sống động và nghệ thuật, hầu hết đều do người tây vẽ, đi thêm 1 đoạn nữa sẽ thấy có e gái tây xinh xinh bán xiên que thịt nướng 20-50Bath/cây. Mình cũng ăn thử vài cây thấy vị đậm đà ngon mà sạch sẽ.
– Sau đó mình định xem Big Eye Show vì thấy sexy show ở đây là ok nhất, lúc đến nơi hỏi ra thì vé vẫn là 1.500Bath/người khá là đắt. Mình k thấy cò vé ở cổng như review, vì mua qua cò chỉ khoảng 800Bath/người thôi. Nên đành về lại Walking street, cả đi và về hết 120Bath xe ôm.
– Mình vẫn muốn xem thử ở Walking street thế nào nên trả giá 300Bath/ng nhưng mình yêu cầu dc vô xem trc coi có phải show mình muốn xem hay k thì các e gái biểu diễn sexy show đa số là thái đen chứ k phải thái trắng, thấy k dc như quảng cáo nên mình về, k xem nữa. Về gần KS thì khu Gay bar và các Lady boy vẫn biểu diễn ca nhạc nhộn nhịp đến 2-3h sáng.

+Ngày T3: (Đền Chân Lý The Sanctuary of Truth, Sân bay Suvarnabhumi)

– 8h bọn mình dậy ăn sáng và mướn xe honda để đi đến Đền Chân Lý The Sanctuary Of Truth (bạn có thể search Google map để biết đường, cũng khá gần), giá mướn xe là 150Bath/ngày từ sáng đến 8h tối, xăng tự đổ. Mình cũng hỏi thử vài chỗ thì thấy ở đây mặt bằng chung giá đều như vậy.

– Mình nói chỉ mướn đến 12h trưa thôi vì phải về lại Bangkok nhưng vẫn k dc bớt :(( , nên bọn mình đã mướn 1 chiếc Click và đi luôn. (Đặt cọc 1000Bath và trả trc tiếp 150Bath kèm theo hợp đồng mỗi người giữ 1 bản).

– Đền The Sanctuary of Truth mở cửa từ (8h sáng – 5h chiều), vé vào cổng là 500Bath (nữ k được mặc quần short hay váy ngắn, sẽ phải mượn xà rông quấn vô, và đặt cọc 50Bath) gửi xe và đi bộ vào cũng k xa lắm, đền vẫn đang trong quá trình tu sửa và hoàn thiện dần. Nhưng quả nhiên độ hoành tráng và cổ kính của nó làm cho mình khá bất ngờ. Ngôi đền hoàn toàn làm bằng gỗ giữa ven biển Pattaya đầy nắng và gió. Kỹ thuật xây dựng ngôi đền rất độc đáo, nó không đòi hỏi phải dùng đến bất cứ một chiếc đinh nào, những khúc gỗ được gắn với nhau bằng các loại chốt cũng đều được làm từ gỗ. Giống như trong những bộ phim thần thoại, các hoa văn điêu khắc trên gỗ, từ chân bậc cầu thang hay khung cửa, đến mái vòm đều dc chăm chút tỉ mỉ, trang trí rất tinh xảo và sống động.

+ Vài nét về ngôi Đền Chân Lý:
– Đền The Sanctuary of Truth được tạo ra bởi triệu phú Thái Khun Lek Viriyaphant Công trình này được khởi công vào năm 1981 nhưng được dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Hơn 250 nghệ nhân làm việc hàng ngày để đảm bảo cho công trình hoàn thiện đúng tiến độ.
– Đền Chân lý lại chịu ảnh hưởng bởi 4 nền nghệ thuật và triết lý khác nhau của Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc và Ấn Độ.
– Nghệ thuật bằng gỗ được sử dụng để diễn tả niềm tin về triết học Đông phương, tín ngưỡng Phật giáo và Hindu. Những cảnh sử thi Ấn độ một thời của Mahabharata và Ramayana, những câu chuyện về cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, giữa sự khôn ngoan và sự thiếu hiểu biết… đều sống dậy tại đền Sanctuary of Truth cổ đại này.
– Một số phù điêu khác thì ghi tạc trí tuệ và niềm tin của phương Đông cổ đại: vật chất chỉ là tạm thời còn điều tốt lành và hạnh phúc sẽ tồn tại vĩnh hằng… Tất cả đều được khắc họa một cách tinh tế và tỉ mỉ nhất.

– Khi tham quan ngôi Đền xong trên đường về bọn mình ghé tiệm bánh La Baguette French Bakery ăn rồi về KS trả phòng, ở đây trang trí rất dễ thương, và có rất nhiều loại bánh khác nhau. Phải nói là bánh ở đây làm rất ngon, cái nào nhìn mình cũng muốn ăn vì trông rất hấp dẫn. Mình vô tình biết dc qua các ảnh check in trên Instagram, nên khi đến nơi mình lên Google search địa điểm và đến thẳng đó luôn, có dịp sẽ quay trở lại lần nữa với các món bánh Socola nhiều lớp thần thánh.

– Sau khi trả phòng mình cũng nhờ lễ tân gọi giúp Cherry Taxi về thẳng sân bay Suvarnabhumi hết 1000Bath. Đến đón mình lại đúng là a Taxi đã chở mình hôm trc, mình có để quên cái nón mà mình rất thích trên xe tưởng đã mất mà hôm nay quay lại thấy vẫn còn. Chắc do số may mắn k bị mất đồ hay do a Taxi chờ khách về lại Bangkok :)). Dù sao trc khi về cũng có dc niềm vui nho nhỏ.

+ Vậy là là bọn mình đã kết thúc chuyến đi Thái với nhiều trải nghiệm rất vui và thú vị, tuy đi bộ cũng hơi phê và còn nhiều điểm chưa đi hết như kế hoạch, nhưng lần đầu với mình như vậy cũng khá ok rồi, có dịp bọn mình sẽ quay lại Thái Lan lần nữa.