Songkran là lễ hội thường niên diễn ra trong ba ngày Tết truyền thống của Thái Lan từ ngày 13 đến 15 tháng 4 ở khắp các tỉnh thành. Chánh lễ của Songkran chỉ có ba ngày nhưng thực tế diễn ra đến cả tuần với rất nhiều hoạt động như nhảy, nhạc, nhậu mà quan trọng hơn cả đó chính là “té nước”. Bạn sẽ thấy Thái Lan với những hình ảnh thật “hoang dã”, người người ra đường với súng nước, xô chậu, vòi nước hay bất cứ thứ gì bạn có thể dùng để té nước vào người khác. Một điều chắc chắn là bạn sẽ ướt như chuột từ đầu đến đuôi.

Người Thái chọn tổ chức lễ hội này vào tháng tư là vì đây là tháng nóng nhất trong năm. Bạn có thể xem chi tiết thời tiết Bangkok tại đây. Mọi người cùng nhau tạt nước vào nhau với mong muốn sẽ làm dịu bớt thời tiết nóng bức vào tháng 4. Songkran ban đầu là một nghi thức tẩy trần trong Phật giáo, thời gian trôi qua, mọi người bắt đầu xem đây như là một hoạt động để vui chơi trong những ngày nóng nực và được hưởng ứng bởi hàng triệu người.

Bài viết này sẽ là cẩm nang không thể thiếu nếu bạn muốn khám phá Thái Lan dịp lễ Songkran. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nhấn vào nút Tiếp bên dưới để xem tiếp nhé!

Lễ hội Songkran ở Bangkok

lễ hôi té nước Songkran ở Thái Lan

Songkran diễn ra khi nào?  Từ 13-15 tháng 4

Trong suốt kì lễ Songkran, khoảng một nửa người dân Bangkok trở về đoàn tụ cùng gia đình để chào mừng năm mới. Thay vào đó, rất nhiều khách du lịch đến đây để trải nghiệm lễ hội đầy màu sắc này. Lúc này, hầu hết văn phòng, ngân hàng, shop nhỏ, nhà hàng đều đóng cửa nhưng các trung tâm mua sắm lớn vẫn mở.

Chơi gì ở đâu?

Vì là thủ đô của Thái Lan nên Bangkok có nhiều thứ để chơi hơn bất kì nơi nào khác. Có hai nơi để bạn có thể vui chơi thỏa thích là: đường Khao San Road (khu Tây ba lô của Bangkok) và đường Silom Road (cấm tất cả các phương tiện giao thông). Có rất nhiều khách sạn sẽ mở vé pool party (tiệc bên hồ bơi) với nhiều hoạt động như ảo thuật, nhạc sống, cocktail, bia bọt… Xem chi tiết

Lễ hội Songkran ở Chiang Mai

lễ hôi té nước Songkran ở Chiang Mai

Songkran diễn ra khi nào? Từ 13-15 tháng 4

Vào dịp lễ Songkran, Chiang Mai là nơi sẽ làm bạn ướt không còn một chổ và có thể xem là nơi vui nhất trong dịp năm mới tại đất nước chùa vàng này. Không nơi nào có nhiều buổi party như Bangkok và không nơi nào tiệc nối tiệc như Pattaya và không nơi nào người ta té nước nhiều như Chiang Mai. Bạn sẽ thấy một hình ảnh Chiang Mai thật hoang dã. Chính vì vậy mà nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút rất nhiều khách du lịch vào khoảng giữa tháng 4.

Chơi gì ở đâu?

Rất dễ – chỉ cần thẳng đến Tha Pae Gate ở Old City để tận hưởng trận chiến nước dài 4km dọc theo nơi từng là thành lũy bảo vệ người dân và thành phố. Các quán xá ven đường bán tất cả những gì bạn cần để vui chơi từ súng, xô chậu,… Hệ thống âm thanh công suất lớn được đặt hai bên chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút quẩy thật cuồng nhiệt. Hai bên đường cũng có những buổi party để bạn cảm nhận thêm về thành phố cổ này. Xem chi tiết…

Lễ hội Songkran ở Phuket

Songkran diễn ra khi nào? Từ 13-15 tháng 4

Vì là một trong những bãi biển nổi tiếng của Thái Lan, Phuket cũng có một lễ Songkran không kém náo nhiệt so với nơi khác. Cả ba ngày năm mới trở thành ngày mà mọi người “tấn công” nhau bằng nước. Thậm chí cảnh sát cũng không thoát được, họ sẽ mang súng nước thay vì súng lục như bình thường. Trước đây Songkran được tổ chức vào ngày 13 tháng 3 nhưng những năm gần đây thì đổi thành 13 tháng 4 với ngập tràn những buổi party từ sáng đến đêm trong suốt ba ngày.

Chơi gì ở đâu?

Bãi biển Patong Beach ở Phuket là nơi nổi bật nhất trong kì Songkran nơi bạn sẽ tìm được rất nhiều buổi party và các thú vui về đêm khác. Có một lễ diễu hành của cuộc thi sắc đẹp Miss Songkran và người ta sẽ té nước dọc theo đường Soi Bangla. Xem chi tiết…

Lễ hội Songkran ở Pattaya

lễ hôi té nước Songkran ở Phutket

Songkran diễn ra khi nào? Từ 13-19 tháng 4

Pattaya được biết đến như là thành phố của tiệc tùng nên không ngạc nhiên mấy khi đây là nơi có lễ hội Songkran kéo dài hơn bất cứ nơi nào khác ở Thái Lan. Sẽ có những đợt té nước vào ba ngày chính (từ 13-15 tháng 4) nhưng mà kéo dài đến cả tuần. Người Thái còn gọi đây là lễ hội Wan Lai (Wan Lai Festival), năm nay ngày vui nhất của lễ hội sẽ là ngày 19 tháng 4 nên nếu bạn đến Thái trễ vẫn còn cơ hội để bạn khám phá.

Chơi gì ở đâu?

Mọi người sẽ trang bị nào là súng ống, xô chậu để té nước vào nhau. Có người còn dùng cả vòi áp lực cao để “đả thương” đối phương. Đường Beach Road thậm chí còn cấm tất cả các phương tiện lưu thông và được bố trí sân khấu để chơi nhạc sống và gắn máy bắn bọt xà phòng. Các xe cứu hỏa cũng được neo đậu gần đó để người dân … nạp đạn tiếp tục trận chiến. Với những con đường vẫn cho phép các phương tiện lưu thông, nhưng đa phần di chuyển rất chậm. Radio thì bật hết âm lượng thậm chí họ còn nhảy lên mui, cầm súng “xả” khắp nơi. Xem chi tiết…

Lễ hội Songkran ở đảo Koh Samui

lễ hôi té nước Songkran ở Koh Samui

Songkran diễn ra khi nào? Từ ngày 13 – 15 tháng 4

Tuy không sôi động như ở Phuket và Pattaya nhưng những hoạt động tại hòn đảo này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày lưu trú ở đây. Mọi người đều rất vui vẻ tham gia vào các bữa tiệc cũng như các trận chiến nước. Trẻ em ở đây được chở đằng sau những chiếc xe bán tải và sẵn sàng “giao chiến” với bạn (rất vui) nhưng nên cẩn thận vì chúng sử dụng nước đá.

Chơi gì ở đâu?

Nếu bạn là người thích tiệc tùng hãy đến bãi biển Chaweng Beach, có khá nhiều buổi party trên bãi biển cũng như ở tất cả các bar và club ở đường Soi Green Mango. Nếu bạn muốn trải nghiệm đời sống địa phương hãy đi đến bờ Tây (West coast), đặc biệt là xung quanh Na Thorn, một làng chày nơi các gia đình ăn mừng năm mới một cách yên bình hơn. Tất nhiên bạn cũng có thể xin tham gia trải nghiệm. Xem chi tiết…