Tết âm lịch là thời khắc sum họp gia đình, đồng thời cũng là dịp để các gia đình, nhóm bạn lên kế hoạch du lịch thư giãn cùng nhau sau một năm làm việc mệt mỏi, và Thái Lan là điểm đến hàng đầu trong lựa chọn của các du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam. Du khách chọn du lịch Thái Lan vào dịp Tết âm không chỉ có chi phí vừa phải so với các địa điểm du lịch khác mà còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động trong dịp đầu năm mới tại đất nước này.

Đất nước Thái Lan
Đất nước Thái Lan

Để các bạn có một chuyến du lịch đầy niềm vui và ý nghĩa, bài viết sau đây mình sẽ nói về một số kinh nghiệm và những địa điểm du lịch mà bạn nên ghé đến khi đặt chân đến Thái Lan vào dịp Tết Âm này.

Tiền tệ, phương tiện đi lại

Đến với Thái Lan, du khách vẫn thường hay có những câu hỏi thường gặp như đổi tiền như thế nào? Hay phương tiện đi lại ra sao tại Thái Lan. Đây không phải là vấn đề gây trở ngại cho các du khách khi bạn có thể đổi tiền VND sang Bath (đơn vị tiền tệ của Thái Lan) tại những tiệm vàng hoặc ngân hàng. Ngoài ra bạn còn có thể mang theo USD để dùng thay cho đồng Bath của Thái.

Tỷ giá giữa tiền VND và Bath là 1 Bath = 700VND; 1000 Bath = 700.000 VND

Tỷ giá giữa tiền USD và Bath là 30 Bath = 1 USD

Đồng Bath Thái Lan
Đồng Bath Thái Lan

Với các bạn ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thì có thể tới các địa điểm sau để đổi ngoại tệ:

Tại Hà Nội, bạn có thể đổi tiền tại phố Hà Trung hoặc các tiệm vàng hoặc ngân hàng (nếu chứng minh được mục đích đổi tiền). Bạn nên so sánh tỷ giá giữa các điểm đổi trước khi đổi để có tỷ giá tốt nhất cho mình.
Tại TP.HCM, bạn nên đổi tại các tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3) và các ngân hàng.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên đổi tiền trực tiếp tại sân bay vì tỷ giá chênh lệch rất thấp so với tiệm vàng hoặc ngân hàng, sẽ bất lợi cho du khách khi đổi tiền tại đây.

Về phương tiện đi lại chủ yếu ở Thái Lan là taxi, tàu điện Skytraintuk tuk. Du khách đi du lịch theo tour sẽ có cơ hội trải nghiệm tuk tuk và tàu điện với mức giá vừa phải, đặc biệt là đi tuk tuk có thể mặc cả với tài xế để có một mức giá vui vẻ giữa hai bên. Ngoài ra, tàu điện Skytrain tại Bangkok (BTS) rất phổ biến đối với du khách vì BTS đi qua hầu hết các khu trung tâm thương mại và địa điểm du lịch tại Bangkok với mức giá 5-10 xu Bath/hành khách, rất tiện lợi khi du khách di chuyển bằng BTS tại Bangkok.

Tuk tuk và BTS là phương tiện di chuyển phổ biến
Tuk tuk và BTS là phương tiện di chuyển phổ biến

Mua sắm, ăn uống

Các cửa hàng mua sắm và trung tâm thương mại tại Thái Lan thường có giờ mở cửa từ 10h – 10h30 mỗi ngày, vì thế bạn không cần phải đi quá sớm để tránh phải chờ thời gian mở cửa. Nếu bạn có sở thích đi đây đi đó, dạo quanh đường phố tại Thái Lan thì có thể đến các khu chợ vào buổi sáng sớm để trải nghiệm không khí tấp nập nơi đây và thưởng thức những món ăn truyền thống Thái Lan ngay tại các khu chợ như cà ri Thái, xôi xoài, Pad Thái, nước ép lựu, … mang đậm phong cách Thái Lan và giá cả thì không hề đắt, chỉ dao động từ 30 – 50 (Bath) tương đương với khoảng 20.000 – 35.000 (VND).

Ẩm thực Thái Lan
Ẩm thực Thái Lan

Vào dịp tết Âm thì các hoạt động mua sắm và các mặt hàng bày bán sẽ phong phú, đa dạng hơn những ngày bình thường, du khách có thể ghé đến các trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Thái Lan để có thể thoải mái mua sắm. Nếu ở thủ đô Bangkok, bạn có thể tới một số khu thương mại sầm uất như khu Siam, khu Ratchaprasong hay là khu phố tàu China Town, các mặt hàng ở những khu này rất đa dạng và không khó để bạn có thể mua cho mình những món đồ lưu niệm hoặc món quà cho người thân, bạn bè sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Địa điểm tham quan, vui chơi

Tùy vào sở thích và nhu cầu du lịch của mỗi người mà sẽ có những lựa chọn khác nhau, có người lựa chọn tới Bangkok sầm uất để thỏa thích mua sắm, người lựa chọn Pattaya sôi động để vui chơi thả ga, nhưng cũng có người lựa chọn nghỉ dưỡng tại Phuket. Tuy nhiên, đến Thái Lan vào dịp Tết Âm Lịch thì chắc chắn du khách không nên bỏ qua những địa điểm tham quan như các cung điện hay các công trình kiến trúc độc đáo như chùa chiền, điện thờ, … để cầu may mắn và bình an cho cả một năm cũng như hiểu hơn về nền văn hóa Thái Lan.

Hoàng cung Thái Lan (Grand Palace)

Tọa lạc tại thủ đô Bangkok, là một công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới và cũng là niềm tự hào của người Thái. Du khách tham quan Grand Palace sẽ lần lượt được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo qua các khu vực hoàng thất như Nội cung là nơi vua và các quan thần bàn việc chính trị, đồng thời cũng là nơi ở của nhà Vua; Thâm cung là nơi ở của hoàng hậu và các công chúa; Nhà khách Hoàng gia là nơi tiếp khách, tổ chức những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia ,.. Ngày nay, Grand Palace không chỉ là điểm đến thu hút du khách tham quan mà còn là một công trình kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, là biểu tượng của đất nước Xứ Chùa Tháp này. Tham quan Grand Palace, du khách nên lưu ý phải ăn mặc lịch sự, không được đi chân trần, không được mặc quần áo quá mỏng hay hở vai, hở chân, … đối với cả nam giới và nữ giới.

Hoàng Cung Thái Lan (Grand Palace)
Hoàng Cung Thái Lan (Grand Palace)

Bảo tàng quốc gia Thái Lan

Cũng nằm ở Bangkok, Bảo tàng quốc gia Thái Lan là nơi lưu trữ lịch sử của đất nước này. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những di sản lịch sử như những đồ cổ của hoàng gia Thái Lan hay những bức tượng Phật mang phong cách điêu khắc độc đáo riêng của từng thời kỳ trong lịch sử Xứ Chùa Vàng, đồng thời du khách cũng sẽ tìm được những tác phẩm nghệ thuật mang đặc trưng của người Thái Lan từ thời đồ đồng như những bức phù điêu được điêu khắc một cách tinh xảo từ những nghệ nhân người Thái.

Bảo tàng mở cửa cho du khách tham quan từ 9h – 16h hàng ngày.

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan
Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Trại hổ Tiger Zoo Sriracha

Trại hổ Tiger Zoo Sriracha thuộc vùng ngoại ô của thành phố Pattaya cũng là một điểm đến thú vị cho du khách Thái Lan, đặc biệt khi bạn đi cùng với trẻ em. Tiger Zoo không chỉ là một sở thú với đa dạng động vật như voi, hổ, cá sấu, khỉ, … với những chương trình biểu diễn xiếc thú đặc sắc mà còn là thiên đường nghỉ mát bên cạnh bờ biển Pattaya thu hút du khách cùng nhiều dịch vụ du lịch tiện ích.

Trại hổ Tiger Zoo
Trại hổ Tiger Zoo

Đến Pattaya thì du khách cũng không thể bỏ qua hoạt động tắm biển, bờ biển Pattaya nổi tiếng là bờ biển sạch và đẹp nhất châu Á trải dọc theo trung tâm thành phố. Đối diện bờ biển là hàng loạt những khu mua sắm, nhà hàngkhách sạn hướng biển với phong cảnh tuyệt đẹp mà du khách nên trải nghiệm một lần. Vào ban đêm, du khách có thể thưởng thức các chương trình nghệ thuật diễn ra ngay tại bờ biển như sân khấu ca nhạc, sàn đấu Muay Thái,…

Bờ biển Pattaya
Bờ biển Pattaya

Khao Chi Chan Buddha

Nếu du khách là một tín đồ Phật giáo, hay đơn giản là du khách muốn cầu may, cầu bình an ở chùa chiền vào dịp năm mới khi đến Thái Lan thì nhất định phải ghé đên Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chi Chan Buddha), là “ngọn núi dát vàng” với bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc trên vách núi cao. Điểm đặc biệt của tượng phật này là được khắc nổi bằng vàng 24 kara và mang đậm màu sắc tôn giáo của người dân Thái Lan. Có thể nói đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất Thái Lan và cũng là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách thế giới. Đặc biệt vào dịp Tết Âm Lịch, Khao Chi Chan Buddha rất được các du khách quan tâm viếng thăm và cầu bình an cho một năm mới đang đến.

Đoàn du lịch BestPrice tại Khao Chi Chan Buddha
Đoàn du lịch BestPrice tại Khao Chi Chan Buddha

Có nên chọn du lịch Thái Lan theo Tour?

Đến Thái Lan vào dịp Tết âm thì du khách nên chọn đi du lịch theo tour thay vì du lịch tự túc vì các tour du lịch Thái Lan luôn có mức giá vừa phải và cố định, gần như không phát sinh thêm chi phí nào (trừ chi phí cá nhân của du khách); các tour du lịch luôn chịu trách nhiệm cho du khách từ giấy tờ, vé máy bay, chỗ ăn ở, địa điểm vui chơi,… mà các du khách không phải mất nhiều thời gian để tự lo liệu.

Du lịch Thái Lan theo tour
Du lịch Thái Lan theo tour

Các tour du lịch Thái Lan cũng có một số ưu điểm hơn du lịch tự túc ở chỗ bạn có hướng dẫn viên đi cùng sẽ đưa bạn đến những địa điểm nổi bật nhất đất nước và sẽ giới thiệu cho bạn về văn hóa, phong tục tập quán,.. Đặt chân đến đất nước tâm linh như Thái Lan thì việc có một người hướng dẫn viên đi cùng là một lợi thế với du khách vì du khách sẽ biết được những gì nên làm và không nên làm khi ghé thăm nơi đây.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thú vị. Bạn có thể lựa chọn du lịch theo tour hoặc du lịch tự túc. Tuy nhiên hiện tại thì tour du lịch Thái Lan vào dịp Tết Nguyên Đán đang là một trong những tour du lịch Đông Nam Á phổ biến nhất và được nhiều du khách quan tâm nhất. Nên nếu bạn đang có dự định đi Thái Lan vào theo tour vào dịp này thì hãy sắp xếp và đăng ký ngay từ bây giờ để nhận được những ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng.