[Bạn đọc] Tất tần tật về Pattaya trong 3 ngày 2 đêm đầy đủ và chi tiết

- Advertisement -

ĐI LẠI

Bọn mình đi 5 đứa nhưng chia 2 nhóm vì xuất phát điểm khác nhau.
• Mình xuống tới sân bay Suvarnabhumi thì mua vé xe khách xuống thẳng Jomtien beach với giá 120bath/ người mỗi người được mang 1 kiện hành lý, nhiều hơn thì mua 20bath/kiện. Mua ở tầng 1 cửa 8.
• 3 bạn kia xuống sân bay Don Muang thì bắt taxi xuống thẳng khách sạn giá 1200bath.
Phần mình xuống tới Pattaya vừa xuống xe khách sẽ gặp 1 nhóm tài xế Songthaew đón chân trước với giá 300bath 2 đứa về khách sạn, trong khi ks gần xịt luôn. Mình check grap thì thấy 120bath nên chọn đi grap. Tí nữa thì lớ ngớ mất tiền ngu.

KHÁCH SẠN

Bọn mình ở Inrawadee resort ôi thôi thất vọng tràn trề. Mình xem qua hình trên booking thì thấy không đến nỗi tệ, mà tới nhận phòng thì … mình có ý định chuyển đi ngay trong đêm hôm ấy vì phòng quá kinh khủng. Nước trong nhà tắm ko dùng được vì bẩn. Mình có thói quen trước khi dùng nước thường vặn sẵn đầy bồn rửa mặt rồi chờ 1 lúc sau vào check, mà ở chỗ này hồi sau mình vào thấy đọng cặn luôn. Đêm đó phải đánh răng bằng nước đóng chai. Chưa kể điều hoà ko ra điều hoà, như kiểu vỏ điều hoà mà bên trong là cái gì ý 11h đêm chuẩn bị đi ngủ thì nó kêu kẽo kẹt kẽo kẹt làm 2 đứa hết dám ngủ. Lúc đấy mình nằm tìm phòng với ý định sáng hôm sau sẽ chuyển luôn. Vị trí cũng xa với hàng quán này nọ nữa. Nên ko có chia sẻ gì về việc chọn khách sạn được.

LỊCH TRÌNH

Ngày 1: Bọn mình tới Pattaya tầm 12h trưa, cũng mệt lử sau chuyến bay cộng thêm quả say xe nên cra buổi chiều mình chỉ sắp đồ trong phòng rồi chiều tối cái bụng đòi đi nên nhóm mình ra Phố đi bộ.

Nói là phố đi bộ chứ với mình thì nó giống phố tàu hơn, quay trước quay sau quay ngang quay dọc đâu đâu cũng người Trung Quốc.

Hai bên đường thì gi gỉ gì gi cái gì cũng có, từ nhà hàng Thái, Trung đến đồ Tây với bar, cộng thêm vô số quán massage và mấy anh cầm 1 loạt ảnh ra quảng cáo sexy show sexy show mà như là sex show ý toàn full ko che.

Bọn mình chọn 1 quán Thái gần cuối phố đi bộ (tại vì đi hết phố vẫn chưa chọn được quán ăn nên vòng lại gặp thì vào) gọi Pad Thai giá 70bath với trà sữa 20bath ăn lót bụng.
Đi thêm 1 vòng nữa xong rồi ra bãi biển hóng gió 1 tí r vào 7eleven mua thêm đồ ăn vặt rồi book grab về khách sạn.

Vẫn chuyện đi lại với mấy bác songthaew, bọn mình đi grab từ khách sạn ra phố đi bộ hết 240bath 5 đứa, lúc về thì có bạn say xe nên định đi songthawe mấy bác vòi 100bath 1 đứa nên lại ngậm ngùi book grab về hết 200bath 5 đứa. Bọn mình đi nhóm 5 nên nhiều khi book grab hay bị từ chối, nên trước khi xe tới mình đều phải hỏi trước tài xế là bọn tao đi 5 người thì m có đón không.

Chưa kể trên đường về xe bọn mình bị cảnh sát giao thông hỏi thăm xe thừa người may là toàn đứa thấp bé nhẹ cân nên 1 người cúi xuống cảnh sát ko nhìn thấy tí nữa thì tội chú tài xế.

Ngày 2: Bọn mình mua tour đi đảo trên Divui 1tr3 1 người.
8h sáng là có songthaew của tour đón tận khách sạn. Cảm giác đi songthawe thì phê thôi rồi. Lái xe là nữ mà phóng tít mù.

Đón bọn mình xong xe còn ghé 1 số khách sạn để đón thêm khách ra bãi biển. 1 lần nữa mình cứ nghĩ đang đi du lịch Trung Quốc.

Tới bãi biển thì người bên tour sẽ phát khăn và nước uống (mỗi người 1 chai ko thoải mái như khi đi tour ở phuket, để cả 1 thùng lạnh thập cẩm loại nước) rồi lên cano đi ra phà khách để bay dù. May thay lần này nhóm Việt Nam được xếp chung với Hàn Quốc ??.

Khi ra tới phà thì bọn mình phải xếp hàng chờ mặc áo phao bảo hộ để bay dù, hôm trước có thấy clip du khách bay dù bị rơi xuống biển tử vong thì cũng thấy ông đó đúng xui, tại như bọn mình bay là 1 mình không có người bay kèm luôn, mà trước khi bay người ta cũng hướng dẫn rất kỹ là cầm chắc chỗ nào rồi, theo quan sát của mình thôi thì thấy chắc do ông này tay cầm vào chốt bảo hiểm lúc lên cao bóp chặt quá nên mở chốt mới dẫn đến hậu quả như vậy. Còn ở Pattaya trước khi bay phải mặc áo phao với cả tá dây, người hướng dẫn sẽ trực tiếp mặc và chỉnh dây cho vừa người từng người (nghe giọng nta nói tiếng việt lơ lớ vui lắm) họ sẽ đánh dấu vào tay là bạn biết bơi hay ko, nếu biết bơi thì cho bạn bay chạm nước, mình ko biết bơi nên chọn an toàn.

Lúc đã mặc dù vào người rồi khi họ kêu chạy thì chạy lấy đà theo vài bước là a lê hấp, cả thế giới dưới chân tao rồi. Lúc đầu thấy bay một mình mình hãi lắm mà lên cao rồi thì thích không tả.

Bay 1 vòng chừng 5-8p thì cano chạy chậm dần rơi vừa gần tới phà là có người kéo chân xuống rồi , ơ hay vẫn muốn bay tiếp mà. Xong bay dù thì lên cano ra 1 phà khác nữa để đi bộ dưới lòng biển. Mình cứ tưởng phải dây oxi ầy nọ nhưng không, duy nhất 1 cái mũ to như nồi cơm điện trên đầu rồi cứ thế có người kéo chân xuống tới khi chạm cát. Kinh nghiệm xương máu là khi vừa đội mũ vào và bắt đầu thả sâu hơn dưới biển thì phải lấy tay bịt mũi cố gắng thở bằng tai thì sẽ hết ù tai.

Xuống rồi thì cứ thế bám theo dây và đi thôi, yên tâm là xung quanh lúc nào cũng sẽ có cả tá thợ lặn bơi xung quanh hỗ trợ. Có ngắm san hô và cho cá ăn. Cảm giác đội cái mũ nó nặng hết vai rồi xong thêm mũ 2 bạn bên cạnh cứ đập bôm bốp vào thì biết là âm thanh nó như thế nào rồi đấy.

Xong hoạt động này thì cano thả bọn mình vào đảo. Hình như là Tien Beach thì phải. Ở đây có hoạt động đi thuyền chuối. Thuê tủ đựng đồ 100bath/tủ tủ mình để 3 đứa. Hướng dẫn viên sẽ phát vé cho từng nhóm, nhóm mình 5 đứa đi 1 thuyền chuối. Đi thì thích đấy mà lúc nó đổ thuyền thì. Dù mình đã cố nó đổ bên nào thì mình nghiêng sag bên còn lại cho ko bị đổ thuyền mà ôi thôi bác tài giật thêm cho phát nữa 5 đứa bay hết xuống biển
Xong cái này thì vào 1 nhà hàng ăn trưa.

5 đứa 1 bàn ăn ngập mặt. Mà kiểu ăn vừa hết ng ta lại mang đĩa khác tới thay nên bữa ý ăn cang bụng, ăn xong ra nằm phơi nắng chờ tới giờ thì lên cano. Bọn mình nằm chán chê tới giờ về mới lôi nhau đi chụp ảnh nên cũng tí thì muộn nhất.

Cano sẽ thả trôi ở 1 bãi biển nào đấy cho cả đoàn xuống bơi lặn tự do. Dù đã có kinh nghiệm ở Phuket nhưng mà vẫn sặc nước. Cano trả lại bạn về bờ biển, lên tới nơi là thấy1 loạt ảnh in sẵn của mọi người, ai muốn lấy ảnh thì trả 100bath. Cũng coi như trọn vẹn 1 ngày, xe trả về khách sạn vốn là định chỉ nghỉ ngơi thôi mà tại ham hố nên mấy đứa lại thuê xe máy đi tiếp.

Giá thuê xe 220bath 1 xe hay 200 gì đó mình ko nhớ rõ tại thuê xe mấy lần nên hay bị râu ông nọ cắm cằm bà kia.

Mục tiêu tối hôm ý là lại ra phố đi bộ, mà đi giữa đường nhìn lơ ngơ quá nên bị cảnh sát giao thông tóm (kiểm tra hành chính thôi, tại bọn mình đi cẩn thận lắm) Họ đòi kiểm tra bằng lái thì ok, 3 xe duy nhất 1 xe có bằng, 2 thằng còn lại có bằng nhưng đi với gái nên ko mang ví vứt bằng ở khách sạn luôn. Cs bên ý cũng vòi y chang vn mình luôn, kêu về đồn 1000bath 1 biên bản, mình phải giả vờ lớ ngớ ko biết tiếng anh để cho nta cho đi mà lúc sau kêu mình vô trong xong bảo 500bath 1 đứa nộp ở đây luôn đi thì ko cần biên bảnCố giấu bớt tiền đi mà trong ví toàn tờ 1000 bath nên phải bảo bạn mình dúi cho 600 kêu bọn t còn có ngần này thôi m cầm tạm nhé mà nhất định ko chịu, 2 đứa phải nhè ra 1000bath.

Xong bọn mình chạy ra KFC ăn rồi tiện thì đi vòng vòng ở trung tâm mua sắm đó luôn. Cũng có nhiều store đồ hiệu này nọ, mà mình thì cứ tính để lên bkk mua nên chỉ đi lướt chứ ko coi kĩ. Lên tầng trên cũng là khu vui chơi. Vừa thò mặt ra khỏi thang cuốn thì bị 1 anh zombie đuổi cho chạy toé khói. Chưa kể toàn mấy đứa mắt to hơn người đi qua xe chở quan tài biết là đồ giả mà vẫn giật mình hét ầm ĩ lên. Ở đây cũng trưng bày top 10 búp bê đáng sợ nhất thế giới.

Ra khỏi trung tâm thương mại nhìn đối diện là bãi biển, ôi thôi 1 giàn tàu nhau 300bath 1 phát đứng chờ. Mình gạ bạn đi cùng mà nó ko chịu thử rẻ hơn Trần Duy Hưng mà

Ngày 3: Sáng sớm bọn mình đi xe máy đi thăm quan Trân bảo Phật sơn (tượng phật dát vàng trên núi) check ggmaps đi mất chừng nửa tiếng mà do đi nhầm đường nên bọn mình đi vòng vòng mãi mới ra. Gửi xe ngay chợ đối diện vào tham quan 1 lúc rồi đi trại cừu và nhà đảo ngược.

Tại hôm đó phải trả phòng nên bọn mình ko đi nhiều mà về sắp xếp r trả phòng trả xe kiếm đường lên bkk.

Bọn mình thuê xe giá 1800bath 5 đứa đi xe riêng lên thẳng Bkk. Đi mất chừng 2 tiếng hơn thì tới nơi.