Có những chuyến hành trình dù bình dị, nhưng để lại những dấu ấn khó quên trong tâm trí bạn, sau này mỗi khi nhìn lại những hình ảnh ấy ai cũng sẽ cảm thấy ganh tỵ với bạn. Chuyến hành trình qua đêm trên du thuyền Mekhala – nữ thần Ánh trăng – hội tụ đủ điều kiện để làm nên một chuyến hải trình đầy lãng mạn: phong cảnh trên sông tuyệt đẹp, những đền đài, cung điện nguy nga…

Dòng sông Chao Praya nổi tiếng – nơi hình thành và phát triển nền văn minh Thái Lan, nối liền thủ đô Ayutthaya của nước Xiêm cổ với Bangkok hiện đại. Ngày nay, dòng sông vẫn là mạch giao thông chính và cung cấp các nguồn sống cần thiết cho người dân ven sông. Chuyến hải trình sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa Thái Lan bằng cách ngắm nhìn những di tích còn sót lại nằm rải rác ở hai bên bờ sông.

Xem các deal liên quan đến du lịch Ayutthaya ở đây

Du thuyền Mekhala Cruise Bangkok - Ảnh 11

“Mekhala” được biết đến như là nữ thần của Ánh Sáng, trong thần thoại Khmer, đây là nữ thần Nước.

Trang thiết bị trong cabin gồm có máy lạnh và tàu di chuyển khoảng 10km/h. Tại sao phải vội vàng khi có quá nhiều cảnh đẹp để nhìn ngắm? Tốc độ của chuyến hải trình bằng với tốc độ của cuộc diễu hành hoàng gia thời xa xưa. Và khi bạn vẫy tay với người dân địa phương thân thiện dọc hai bên bờ nhất định sẽ mang đến cho bạn cảm giác rằng mình cũng là người trong hoàng gia.

Hành trình thong thả, sự yên bình của làng quê, chuyến hải trình kéo dài 24 giờ đồng hồ không hề thấy nhàm chán. Dòng sông thơ mộng, rừng cây xanh tốt, quang cảnh hai bên bờ thay đổi liên tục – từ những mái nhà tôn đến những ngôi nhà truyền thống làm bằng gỗ hay những biệt thư sang trọng, bắt mắt.

Càng gần Bangkok, những nhà máy, các tòa nhà cao tầng hiện đại cũng xuất hiện nhiều hơn. Những ngôi đền, các tòa tháp Phật giáo, chùa chiềng – đúng như mong đợi, vẫn đứng đó trường tồn qua thời gian, làm cho không khí của cuộc hành trình trở nên thiêng liêng hơn.

Thật khó mà tưởng tượng được rằng, tôi đã nhìm ngắm, đã say mê và đã thực hiện rất nhiều việc, bầu trời thì chỉ mới chuyển sang màu đỏ thẫm, tôi nhìn đăm đăm ra dòng sông và hồi tưởng lại những việc nổi bật của ngày hôm nay.

Du thuyền Mekhala Cruise Bangkok - Ảnh 10

Khi vừa đặt chân đến Ayutthaya sáng hôm sau, chỉ mất khoảng 1 giờ đi xe từ Bangkok, tôi có chuyến tham quan một di tích khảo cổ, bằng chứng duy nhất còn sót lại của những gì được cho là thuộc về một trong những thành phố đẹp nhất châu Á (trong thời kỳ hoàng kim của nó).

Hai điểm dừng tiếp theo là hai ngôi đền, một cái là di tích và một cái đang được phục hồi), sau đó là cưỡi voi và xem biểu diễn trước khi thưởng thức một bữa ăn tự chọn ngon tuyệt trong một nhà hàng địa phương. Từ đây, tôi leo lên một chuyếc thuyền để đến cung điện Bang-Pa-In Summer Palace và thưởng thức bộ sưu tập những thứ kỳ lạ nhưng tuyệt đẹp.

Cuối cùng, chúng tôi quay trở lại thuyền Mekhala và xuôi dòng về Wat Kai Tia, nơi thuyền sẽ đậu qua đêm. Giống như cầm trong tay chiếc đũa thần, các thuyền viên đã biến boong thuyền trở thành một nơi cực kì lãng mạn với một bàn ăn thịnh soạn các món ăn Thái Lan cùng với ánh nến lung linh.

Thuyền Mekhala dài 18 mét, đủ lớn để mang lại cảm giác an toàn và không cảm giác khó chịu vì không gian quá chật. Mọi ngóc ngách của con tàu, từ mũi tàu dến đuôi tàu, cabin, bếp đền có dòng chữ in hoa viết “TIẾT KIỆM KHÔNG GIAN”

Du thuyền Mekhala Cruise Bangkok - Ảnh 5

Mặc dù chỉ cao 2m, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy, tôi đã rất thích cabin bằng gỗ ấm cúng này. Không gian nhỏ nhưng được bài trí rất hợp lý với phòng tắm có nước nóng, các dụng cụ phòng tắm rất đầy đủ. Chiếc giường tầng được đặt rất độc đáo nhằm tiết kiệm không gian, bên dưới được thiết kế như một chiếc ghế đồng thời đóng vai trò như một cái thang.

Điều ấn tượng tiếp theo mà tôi nhận được là kỹ năng tuyệt vời của thủy thủ đoàn. Các đoàn viên vừa có thể là hướng dẫn viên, một chủ nhà thân thiện và là một đầu bếp đại tài. Thuyền trưởng thì lại là bậc thầy trong việc trang trí bàn tiệc, hai thuyền viên còn lại với nụ cười không bao giờ tắt trên môi là những phục vụ, người pha chế chuyên nghiệp.

Du thuyền Mekhala Cruise Bangkok - Ảnh 1

Trước khi mặt trời mọc, chúng tôi khởi hành trở về Bangkok, và một bữa sáng thịnh soạn được phục vụ trên boong tàu. Những người khách đi cùng chuyến hành trình với tôi bảo rằng, họ đã có một buổi tối thật tuyệt vời. Nếu có bất kì điều gì mà tôi chưa hài lòng về hành trình này đó là tôi không có ai để chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ này.

Khi những địa danh quen thuộc của Bangkok dần hiện ra như Grand Palace, Wat Arun,… tôi nhận ra rằng hành trình của tôi cùng với chiếc du thuyền này sắp kết thúc. Trở lại đất liền, tôi quay lại nhìn chuyếc thuyền Mekhala đang nhẹ nhàng trôi xa, tôi hét to lên “Mọi người rất tuyệt vời! Cảm ơn rất nhiều!” mà không cần để ý đến ánh nhìn của người khác.